Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng ngủ người cao tuổi

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng ngủ người cao tuổi

Sức khỏe con người liên quan mật thiết với chốn nghỉ ngơi, sức khỏe và cuộc sống của người già lại càng gắn bó chặt chẽ với căn phòng ngủ. Vì thế, những yếu tố phong thủy trong phòng ngủ của người cao tuổi lại càng phải được chú ý hơn bao giờ hết.

Tránh để xà nhà đè lên giường của người cao tuổi

Trong sách “Bát trạch minh kinh” có chương về giường như sau: “Giường không được nằm dưới xà nhà, phía sau thuộc Âm, gia chủ sẽ bị ác mộng xấu đè nén, phía trước thuộc Dương; gia chủ nhân sẽ bị ợ chua”.

Ngược lại, đặt giường ngủ theo hướng quỹ đạo “Sinh khí” phạm vào “Tuyệt mệnh ” và “ Họa hại” sẽ rất tai hại. Nếu trời tối, chủ nhân sẽ hay khóc. Giường ngủ không được đối diện với cửa phòng ngủ, nếu không tránh được phải đặt bình phong, đồ đạc trong phòng ngủ cũng phải bố trí sao cho không thành góc nhọn về hướng nệm. Vì đối diện với góc nhọn sẽ không có lợi cho sức khỏe con người.

Theo phong thủy thiết kế, hướng giường không được xung đột với từ trường lớn của Trái đất, cố gắng kê đầu giường hướng Bắc, chân quay hướng Nam, theo phái phong thủy: Theo Ngũ hành những người thiếu lửa theo hướng nam và người thiếu nước hướng bắc sẽ thuộc từ trường nhỏ. Về mặt lý thuyết, từ trường nhỏ phải chịu từ trường lớn. Nhìn chung, mệnh trong ngũ hành cũng có “hỷ dụng thần”, nhìn chung có nhiều người khó thấu hiểu. Nên chỉ cần không ngược lại từ trường lớn là được.

Ngoài ra, giường ngủ cho các bậc cao niên không nên quá cao, quá chật, không nên kê cao giữa hai bên thấp, vì đó là vấn đề an toàn cho các bậc cao niên.

Nên để đèn dịu nhẹ

Phòng ngủ ngoài là nơi để ngủ mà còn là nơi để tu dưỡng thân tâm. Các phòng ngủ vì vậy cũng có những yêu cầu đặc biệt về ánh sáng. Cho dù theo quan điểm thẩm mỹ hay vệ sinh, hoặc từ mục đích sử dụng, cần phải sử dụng ánh sáng dịu phù hợp với nhãn quang để tạo ra một tiêu chuẩn.

Trong phòng ngủ gia đình hiện nay, hầu hết các đầu giường đều được trang bị đèn ngủ nhưng tia sáng phải dịu nhẹ; tốt nhất nên lắp bóng; màu của bóng và màu tường phải tương đồng. Bằng cách này, mọi người có thể ngủ ngon; cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi đầy đủ; do đó đảm bảo sức khỏe tốt.

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng ngủ người cao tuổi

Đèn tường mặt dây trong phòng ngủ có thể coi là lãng mạn; ấm cúng. Bởi đèn tường được thiết kế dựa vào tường, đèn chiếu nghiêng xuống nên rất êm dịu và kín đáo, thích hợp nhất cho phòng ngủ.

Tất nhiên, độ tối cũng phải ở mức thích hợp, phòng phải sáng sủa, phòng không được u ám. Nếu thấy đèn không sáng thì nên sửa hoặc thay bóng đèn mới, nếu không sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh bức xạ điện tử trước và trong khi ngủ

Chức năng của phòng ngủ là để con người được nghỉ ngơi thoải mái, phong thủy phòng ngủ còn liên quan đến cuộc sống của chúng ta. Việc bố trí giường, đèn; bàn trang điểm và tủ quần áo trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ.

Nếu không khí trong phòng và từ trường xảy ra xung đột sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của chúng ta; đặc biệt Tivi trong phòng ngủ có tác động rất lớn đến cơ thể con người. Tivi là một thiết bị điện gia dụng có bức xạ điện từ tương đối mạnh; nó có một loại bức xạ điện từ mà mắt thường không nhìn thấy được.

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng ngủ người cao tuổi

Kiến thức về phong thủy cho chúng ta thấy rằng: Bức xạ điện từ làm rối loạn từ trường trong cơ thể chúng ta và gây hại cho sức khỏe con người. Nếu bạn thích nằm trên giường và xem TV; chưa nói đến việc ngủ nướng, nhưng về lâu dài sẽ gây mỏi thị giác; ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Không chỉ khó duy trì đủ năng lượng để học tập; làm việc mà còn dễ mắc bệnh về cột sống cổ.

Vì vậy, tivi trong phòng ngủ không được đặt thẳng với giường ngủ. Anh ta phải đảm bảo rằng người nằm trên giường và tivi vẫn ở một góc chứ không phải đối diện. Ngoài ra, có thể đặt tivi ở một bên cửa để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người xem và tivi không đặt quá gần.

Nên thiết kế phòng ngủ vuông vắn

Người xưa cho rằng trời tròn; đất vuông tức là chỉ mối quan hệ mật thiết giữa trời và đất. Đầu tượng trưng cho trời; mình tròn; chân tượng trưng cho đất, tức là vuông thì mới ngay ngắn được; mà ngay ngắn sẽ ổn định.

Phòng ngủ của chúng ta là nơi để ngủ thì phải yên tĩnh; không ổn định thì làm sao yên tĩnh được nên phòng ngủ phải vuông vắn. Tất nhiên; căn phòng hình chữ nhật cũng được; nhưng không quá dài, nếu nó quá dài; hãy điều chỉnh căn phòng của bạn để nó trở thành một nơi lý tưởng. Điều chỉnh hướng của tấm đệm cho phù hợp với chiều dài của căn phòng. Sau đó sử dụng tủ đựng đồ thấp ngăn cách từ giữa phòng biến thành phòng ngủ được chia thành hai khu vực vuông vắn. Tuy nhiên; nếu phòng ngủ không quá dài thì những hình chữ nhật cũng được.

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng ngủ người cao tuổi

Có những người vì muốn tạo cảm giác mới lạ cho thị giác nên đã trang trí phòng ngủ theo góc lồi; cạnh chéo. Và họ không biết rằng điều đó đã khiến cho khí trong phòng không ổn định; khiến họ thường xuyên nằm mơ và nảy sinh những suy nghĩ buồn phiền. Điều này trái với yêu cầu về sự yên tĩnh; thoải mái và yên bình trong phòng ngủ. Cách trang trí này có hại cho sức khỏe con người.

Xem thêm:

Nguồn: Cenhomes.vn

So sánh

0907065789